PEDIGREE TH
ค้นหา
เพดดิกรี® โปร

การเลือกสารอาหาร : 3 แหล่งโปรตีนสำหรับสุนัข

การเลือกแหล่งโปรตีนสำหรับสุนัข

สุนัขก็ต้องการโปรตีนเพื่อรักษาและฟื้นฟูร่างกายเช่นเดียวกับคน การได้รับโปรตีนที่ดีจะช่วยเพิ่มพลังงาน และสนับสนุนการทำงานของร่างกายให้เป็นอย่างเหมาะสม อาหารสุนัขโปรตีนสูงถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือโปรตีนจากพืชที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ก็ตาม

ทำไมโปรตีนจึงสำคัญสำหรับสุนัข?

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญในอาหารสุนัขที่ดีต่อสุขภาพ อาหารสุนัขโปรตีนสูงมีข้อดีหลายประการ เนื่องจากสุนัขทุกตัวต้องการกรดอะมิโนทั้งหมด 22 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีนที่จำเป็นในร่างกาย ครึ่งหนึ่งเกิดจากร่างกายของสุนัขเอง แต่อีกครึ่งหนึ่งต้องรับจากแหล่งอาหาร โดยโปรตีนที่ดีจะช่วยให้ร่างกายสุนัขผลิตสารเคมีและเอนไซม์ที่จำเป็นสำหรับการทำงานตามปกติ นอกจากนี้อาหารสุนัขโปรตีนสูงยังช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อ เสริมการเจริญเติบโตของเล็บและเส้นผม กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

สุนัขต้องการโปรตีนปริมาณเท่าใด?

แม้โปรตีนจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย แต่ก็ควรได้รับในปริมาณที่เหมาะสม โดยจะขึ้นอยู่กับอายุ ระดับกิจกรรม และปัจจัยอื่น ๆ

  • ลูกสุนัข

อาหารสุนัขสำเร็จรูปส่วนใหญ่มีปริมาณโปรตีนที่เพียงพอสำหรับสุนัขโตเต็มวัย แต่เมื่อพูดถึงลูกสุนัข พวกเค้าต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นเพื่อเสริมการเจริญเติบโตทางร่างกาย อาหารของลูกสุนัขควรมีโปรตีนมากกว่า 22 – 32% ไม่แนะนำให้มากเกินไปกว่านี้เนื่องจากอาจส่งผลให้มีพัฒนาการที่รวดเร็วผิดปกติ

  • สุนัขสูงวัย

เมื่ออายุมากขึ้น สุนัขก็ต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อบำรุงรักษาสภาพร่างกาย ผู้เลี้ยงควรเลือกอาหารสูตรสำหรับสุนัขสูงอายุโดยเฉพาะ และอย่าลืมตรวจสอบด้วยว่ามีปริมาณโปรตีนที่เหมาะสม หากกังวลว่าน้องหมาควรได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นหรือไม่ โปรดปรึกษาสัตวแพทย์เพิ่มเติม

  • สุนัขตั้งท้อง

การให้อาหารสุนัขตั้งท้องเป็นเรื่องท้าทาย! เพราะคุณกำลังให้อาหารมากกว่าหนึ่งชีวิต แม่สุนัขที่กำลังตั้งท้องจำเป็นต้องได้รับโปรตีนสูง รวมถึงต้องการไขมันและพลังงานมากขึ้นด้วย อาจปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อกำหนดแนวทางการให้อาหารที่เหมาะสมเพิ่มเติม

แหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับสุนัข

สุนัขต้องการโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยแหล่งโปรตีนที่ดีคืออาหารที่ย่อยง่ายและมีสารอาหารที่จำเป็น เช่น

  • เนื้อไก่ –

    ไก่เป็นหนึ่งในโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขเนื่องจากมีสารอาหารครบถ้วนและมีวิตามินที่จำเป็น เช่น ซิงค์ วิตามินบี 3 และวิตามินบี 6 การบริโภคเนื้อไก่ในปริมาณที่เหมาะสมช่วยเสริมสุขภาพที่ดีได้ แต่ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าปรุงไก่สุกดีแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพ เช่น การติดเชื้อซัลโมเนลลา

  • เนื้อวัว –

    เนื้อวัวเป็นอีกหนึ่งแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับสุนัขและสามารถให้ร่วมกับอาหารมื้อหลักได้ เนื่องจากมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญเช่นเดียวกับเนื้อไก่ แนะนำให้ใช้เนื้อวัวปรุงสุกโดยไม่ใช้เครื่องปรุงรสและน้ำมัน

  • ถั่วเหลือง –

    ถั่วเหลืองมักใช้เป็นส่วนผสมในอาหารสุนัขเกือบทุกประเภท นอกจากจะเป็นตัวเลือกที่มีโปรตีนแล้ว ถั่วเหลืองยังมีปริมาณไฟเบอร์สูง มีวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์อีกด้วย

นอกจากแหล่งโปรตีนทั้งสามชนิดนี้แล้ว มันก็ยังมีตัวเลือกอื่นที่อุดมด้วยโปรตีน สำหรับโปรตีนจากพืช เช่น คีนัว บักวีต ถั่วลูกไก่ และถั่วลันเตาก็เหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยง แต่หากน้องหมาของคุณชอบเนื้อสัตว์ สามารถให้อาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อเป็ด เนื้อกวาง หรือเนื้อปลาแทนก็ได้

เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเนื้อสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับสุนัข แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะมีประโยชน์มากมาย แต่โปรตีนจากสัตว์นั้นดีกว่าและเป็นที่ต้องการของสุนัขมากกว่า ขอแนะนำ เพดดิกรี® โปร สูตรไฮโปรตีน ผลิตจากแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง ได้รับการพัฒนาโดยสัตวแพทย์และนักโภชนาการจากวอลแธม® สถาบันวิจัยโภชนาการและการดูแลสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลก จึงมั่นใจได้ว่าเจ้าตัวน้อยของคุณจะได้รับสารอาหารตรงตามความต้องการ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนสำหรับสุนัข

แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขคืออะไร?

เนื้อสัตว์คือโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับสุนัข ทั้งมีประโยชน์และมีโปรตีนสูงซึ่งย่อยสลายกลายเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญต่อสุขภาพ

จะเพิ่มโปรตีนในอาหารของสุนัขได้อย่างไร?

สุนัขควรได้รับโปรตีนใช่หรือไม่?

รับบัตรกำนัลส่วนลดฟรี!

คลิกลงทะเบียนด้านล่างเพื่อรับบัตรกำนัลส่วนลดฟรี

ลงทะเบียน
popup bg
Pedigree imagery
ช้อปผลิตภัณฑ์เพดดิกรี®