PEDIGREE TH
ค้นหา
Further Information

7 สารอาหารสำคัญสำหรับสุนัข

7 สารอาหารสำคัญสำหรับสุนัข

อยากให้น้องหมาที่คุณรักมีสุขภาพดีและมีความสุขกันใช่ไหม? เราเชื่อว่าผู้เลี้ยงทุกคนตอบว่าใช่! ความต้องการนี้จะเป็นจริงได้ หากคุณให้ความสำคัญกับโภชนาการของพวกเค้า น้องหมาต้องการสารอาหารที่จำเป็นเกือบ 37 ชนิดเพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งสารอาหารสำหรับสุนัขส่วนใหญ่ได้มาจากเนื้อสัตว์และพืชผักชนิดต่าง ๆ สำหรับการเลือกอาหารให้น้องหมา คุณต้องพิจารณาและตรวจสอบรายการส่วนผสมให้ดี อาหารสุนัขควรอุดมไปด้วยน้ำ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน และแร่ธาตุ อ่านบทความของเราเพื่อเรียนรู้ส่วนผสมที่สำคัญในอาหารสุนัขกันให้มากขึ้น

อาหารสุนัขมีส่วนผสมอะไรบ้าง? ส่วนผสมที่สำคัญในอาหารสุนัข

คุณค่าทางโภชนาการมาจากส่วนผสมที่เติมเข้าไป ส่วนผสมที่ดีต้องอัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่น้องหมาต้องการเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ดังนั้นเพื่อช่วยให้คุณเลือกเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าตัวน้อย เราได้รวบรวมรายการส่วนผสมที่สำคัญและจำเป็นมาให้แล้ว

  • ผลพลอยได้จากเนื้อสัตว์ – 

สุนัขเป็นสัตว์ที่กินได้ทั้งพืชและเนื้อ แต่พวกเค้าต้องการเนื้อสัตว์มากกว่าพืชเพื่อให้ได้สารอาหารที่จำเป็น เช่น โปรตีน กรดไขมัน ธาตุเหล็ก และวิตามินบี อาหารสุนัขสำเร็จรูปที่ผลิตจากเนื้อสัตว์คุณภาพดีมักจะมีสารอาหารเหล่านี้ครบถ้วนตรงตามความต้องการ โดยส่วนใหญ่จะผลิตจากเนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู และเนื้อกระต่าย

  • ปลาและสัตว์ปีก – 

ไข่และปลาเป็นแหล่งรวมวิตามินและโอเมก้า 3 ที่ดี อาหารทั้งสองชนิดจึงเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ดีที่สุด ปลาชนิดต่าง ๆ เช่น ปลาแฮดด็อก ปลาเพลส ปลาค็อด ปลาทราย ปลาโซล ปลาแฮร์ริ่ง ปลาพิลชาร์ด ปลาแมกเคอเรล ปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาเทราต์ ทั้งหมดนี้มีสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพของสุนัข มันมีไอโอดีนและแคลเซียม โดยไอโอดีนช่วยรักษาสมดุลของฮอร์โมน ส่วนแคลเซียมช่วยเสริมให้กระดูกและฟันแข็งแรง

  • ผลิตภัณฑ์จากนม – 

เคยสงสัยหรือไม่ว่าอาหารสุนัขมีส่วนประกอบหรือสารอาหารชนิดใดบ้าง แม้ว่าอาหารสุนัขส่วนใหญ่จะมีผลพลอยได้จากสัตว์เป็นส่วนประกอบหลัก แต่ก็อาจมีนมและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากนมเพื่อเพิ่มแคลเซียมและวิตามินด้วยเช่นกัน

  • ไขมันและน้ำมัน – 

เป็นที่รู้กันดีว่าน้ำมันและไขมันเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ดีที่สุด มันอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ 6 วิตามินเอ ดี อี และวิตามินเค อาหารสุนัขควรมีส่วนผสมทั้งสองชนิดนี้ เนื่องจากมีสารอาหารที่สำคัญต่อสุขภาพของไต อวัยวะสืบพันธุ์ และเส้นขน

  • ผัก – 

อาหารสุนัขควรมีผักที่มีกากใย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารมีสุขภาพดี การเพิ่มผักในอาหารสุนัขจะช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่ไม่มีอยู่ในเนื้อสัตว์

  • น้ำตาล – 

น้ำตาลมักจะถูกมองว่าเป็นตัวร้ายในโลกของอาหารและโภชนาการ แต่หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมก็เป็นแหล่งพลังงานที่ดี และที่สำคัญคือช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยได้

  • สารปรุงแต่ง – 

อาหารสุนัขสำเร็จรูปส่วนใหญ่เติมสารปรุงแต่งเพื่อเพิ่มรสชาติ เพิ่มวิตามิน และเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

เลือกโภชนาการที่เหมาะกับสายพันธุ์

สิ่งสำคัญในการเลือกอาหารสุนัขคือตรวจสอบว่าอาหารทำจากอะไรและเหมาะกับสุนัขแบบใด ความต้องการทางโภชนาการของสุนัขขึ้นอยู่กับขนาดสายพันธุ์ ในขณะที่บางสายพันธุ์ต้องการโปรตีนสูง สายพันธุ์อื่น ๆ อาจต้องการไฟเบอร์มากกว่า ทางที่ดีจึงควรเลือกอาหารที่เหมาะกับประเภทสายพันธุ์

  • สุนัขพันธุ์เล็ก – 

สุนัขพันธุ์เล็กต้องการอาหารที่มีปริมาณแคลอรีมากว่าสุนัขพันธุ์ใหญ่ อาจฟังดูแปลก แต่เป็นความจริงที่ว่าสุนัขพันธุ์เล็กจำเป็นต้องได้รับแคลอรีมากขึ้นเนื่องจากมีอัตราการเผาผลาญสูง อาหารสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กจึงมักจะประกอบไปด้วยธัญพืช ผลไม้ ผัก และเนื้อสัตว์ในปริมาณสมดุล

  • สุนัขพันธุ์ใหญ่ – 

สุนัขพันธุ์กลางถึงใหญ่ต้องการแคลอรีน้อยกว่าพันธุ์เล็กและพันธุ์ทอย แต่พวกเค้าต้องการแคลเซียม วิตามิน และโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อเสริมให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง หากได้รับอาหารที่มีแคลอรีสูงอาจทำให้เกิดโรคอ้วน ซึ่งมักจะเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคต่าง ๆ ในสุนัขพันธุ์ใหญ่ ส่วนผสมในอาหารสุนัขเพดดิกรี® คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของสุนัขพันธุ์กลางและใหญ่ อาหารสุนัขของเรามีให้เลือกหลายรสชาติและหลายรูปแบบ โดยมั่นใจได้ว่ามีสารอาหารสำหรับสุนัขครบถ้วนตามที่พวกเค้าต้องการ

วิธีเก็บรักษาอาหารสุนัข

หากคุณชอบซื้ออาหารสุนัขตุนเอาไว้ การจัดเก็บอย่างถูกต้องถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงการเน่าเสีย ลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้

  • เก็บอาหารไว้ในภาชนะสุญญากาศที่แห้งและมีฝาปิดสนิท 
  • ไม่เก็บอาหารเม็ดและอาหารเปียกในภาชนะเดียวกัน
  • ให้เทอาหารลงในภาชนะเพื่อป้องกันการเน่าเสีย หลีกเลี่ยงการใส่ลงไปทั้งบรรจุภัณฑ์
  • เก็บอาหารให้ห่างจากสุนัขและเด็ก ๆ
  • ใช้ช้อนที่สะอาดและแห้งเท่านั้นในการตักอาหาร ควรทำความสะอาดชามอาหารก่อนทุกครั้งด้วย
  • หากพบว่าอาหารเสีย ควรทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภาชนะก่อนที่จะเติมอาหารใหม่ลงไป

อาหารสุนัขควรมีวิตามินและสารอาหารอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโต การเรียนรู้ส่วนผสมที่สำคัญในอาหารสุนัขจะช่วยให้คุณเลือกอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนและสมดุลได้ดียิ่งขึ้น

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับส่วนผสมในอาหารสุนัข

ส่วนผสมหลักในอาหารสุนัขคืออะไร?

อาหารสุนัขทุกชนิดมักจะประกอบด้วยแหล่งโปรตีน วิตามิน และไฟเบอร์ที่ดี สารอาหารหมาเหล่านี้มาจากผลพลอยได้จากเนื้อสัตว์ เช่น ไก่ เนื้อวัว เนื้อหมู หรือผัก

ส่วนผสมที่ดีที่สุดในอาหารสุนัขคืออะไร?

อาหารสุนัขมีกี่ประเภทมี?

รับบัตรกำนัลส่วนลดฟรี!

คลิกลงทะเบียนด้านล่างเพื่อรับบัตรกำนัลส่วนลดฟรี

ลงทะเบียน
popup bg
Pedigree imagery
ช้อปผลิตภัณฑ์เพดดิกรี®